GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG KHÔNG DÂY TRONG CÔNG NGHIỆP WEIDMULLER

Giải pháp truyền thông không dây công nghiệp Weidmuller

 
Truyền thông không dây được ưa thích khi làm việc với các ứng dụng di động hoặc các khu vực khó tiếp cận. Hiện tại, mạng LAN không dây có thể được sử dụng cho các nhà máy hoặc cơ sở sản xuất công nghiệp; đó là lý tưởng để sử dụng bất cứ nơi nào mà cáp truyền thống không phù hợp hoặc nơi cần kết nối mạng di động. Ví dụ, trong AGV hậu cần (xe dẫn đường tự động) được kết nối qua mạng WLAN. Ở đây, điều quan trọng là chuyển vùng giữa các tế bào vô tuyến khác nhau là có thể, do đó tạo ra vùng phủ sóng vô tuyến có thể định cấu hình riêng lẻ.

Mô-đun WLAN đa năng của Weidmüller có thể được sử dụng làm điểm truy cập, cầu nối hoặc máy khách. Việc tích hợp vào các cơ sở hạ tầng hiện tại khá đơn giản vì nó có nguồn cung cấp năng lượng qua Ethernet thay thế (sử dụng cáp dữ liệu để cung cấp điện).

Hỗ trợ cho các dịch vụ RADIUS và mã hóa bảo mật WPA2 đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được bảo vệ hoàn toàn. Nhiều vùng không dây có thể được thiết lập để khách hàng có thể di chuyển xung quanh theo ý muốn, bằng cách chuyển vùng giữa các tế bào vô tuyến / không dây khác nhau. Nhiều vùng có thể được chỉ định (nhiều SSID) và các Vlan khác nhau có thể được chỉ định cho từng ô không dây. Điều này cho phép bạn thực hiện chuyển tiếp một-một của cơ sở hạ tầng dựa trên cáp đến vùng không dây.

Chế độ hoạt động không dây

Chế độ hoạt động phổ biến nhất cho mạng không dây là chế độ máy khách AP (Điểm truy cập) và chế độ cầu. Trong chế độ AP-client, Điểm truy cập là cần thiết để thiết lập Bộ dịch vụ cơ bản (BSS) cho kết nối không dây. AP có thể được sử dụng để tạo mạng LAN không dây hoặc để kết nối mạng WLAN hiện có với mạng có dây. Chế độ cầu cung cấp một cách đơn giản để kết nối hai thiết bị Ethernet qua kết nối điểm-điểm không dây với nhau.
Industrial Wireless Communication Solutions
 

Chuyển vùng Turbo cho các kết nối không bị gián đoạn

 
Một tế bào vô tuyến WLAN có phạm vi giới hạn tùy thuộc vào ăng-ten được sử dụng. Để duy trì liên lạc giữa các thiết bị di chuyển trên một khoảng cách dài, đòi hỏi kết nối phải được truyền từ điểm truy cập này sang điểm truy cập khác. Hiệu suất có thể bị ảnh hưởng khi có nhiều thiết bị di chuyển và một số lượng lớn các điểm chuyển mà không có công nghệ chuyển vùng mạnh mẽ. đó là công nghệ chuyển vùng cung cấp kết nối không dây liền mạch và cho phép thay đổi nhanh chóng giữa các điểm truy cập không dây khác nhau mà không có nguy cơ bị gián đoạn trong giao tiếp dữ liệu.
 
Industrial Wireless Communication Solutions
 
 

Đầu vào / đầu ra kỹ thuật số tích hợp

 
Các điểm truy cập không dây thường được đặt ở những nơi xa hoặc không thể tiếp cận trong một nhà máy công nghiệp. Điều này làm cho việc giám sát trạng thái của thiết bị hoặc môi trường của thiết bị bởi các quản trị viên hệ thống là một nhiệm vụ khó khăn. Do đó, các điểm truy cập WLAN của Weidmüller có một đầu vào / đầu ra kỹ thuật số tích hợp sẽ gửi các thông điệp cảnh báo qua mạng theo thời gian thực cho nhân viên bảo trì có trách nhiệm khi xảy ra lỗi, như lỗi nguồn điện, hoặc đứt liên kết.
 
Industrial Wireless Communication Solutions
 
 

Vlan không dây (Multi-SSID)

 
Vlan là viết tắt của mạng LAN ảo. Nó là một cấu trúc mạng với tất cả các đặc điểm của một mạng LAN bình thường, nhưng không bị hạn chế về mặt địa lý. Dựa trên SSID, hai hoặc nhiều máy khách có thể được thêm vào Vlan và được tích hợp vào mạng LAN độc lập với vị trí địa lý của chúng. Không sử dụng bộ định tuyến, bộ chuyển đổi cấp 2, kết hợp với các điểm truy cập WLAN Weidmüller, có thể phân biệt các miền phát sóng với nhau. Theo cách này, Vlan cung cấp cho quản trị viên tính linh hoạt về bảo mật mạng, quản lý mạng và khả năng mở rộng.
Industrial Wireless Communication Solutions
 

WMM để ưu tiên truyền thông

 
Chất lượng dịch vụ (QoS) là một thuật ngữ mạng để kiểm soát và đo tốc độ truyền dữ liệu, thông lượng và tỷ lệ lỗi. Nó là một phần thiết yếu của giao tiếp không dây khi truyền dữ liệu đa phương tiện như âm thanh và video. Ví dụ, dữ liệu quan trọng đòi hỏi mức độ ưu tiên cao đối với thông lượng dữ liệu và tỷ lệ lỗi thấp. WMM (Wi-Fi đa phương tiện) dựa trên giao thức IEEE 802.11e được thiết kế để tích hợp chức năng QoS vào mạng WLAN. Những lợi thế nằm ở việc ưu tiên các dữ liệu quan trọng và cải thiện chất lượng truyền thông đi kèm.

CATALOG WEIDMULLER 
https://catalog.weidmueller.com/catalog/Start.do?ObjectID=group3480584433217